Tiểu học Phổ Hòa
RSS

Thời khóa biểu

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Tìm kiếm Google

Trang nhất » Tin tức » Tin tức - sự kiện

Du lịch Đảo Lý Sơn

Chủ nhật - 17/09/2017 23:33
Lý Sơn là một hòn đảo nổi tiếng của Quảng Ngãi ẩn chứa một vẻ đẹp xao xuyến lòng người. Để được khám phá hòn đâỏ xinh đẹp này, đúng 6 giờ sáng ngày 2/7/2017 giáo viên, công nhân viên Trường Tiểu học Phổ Hòa chúng tôi bắt đầu xuất phát, lên xe ô tô để đến cảng Sa Kỳ và đi tàu cao tốc chừng 1 giờ đồng hồ là tới huyện đảo Lý Sơn. Trong chuyến du lịch Lý Sơn 2 ngày đã để lại trong lòng chúng tôi nhiều kỷ niệm về miền đất thiêng liêng của Tổ quốc

Chúng tôi bắt đầu chuyến khám phá Lý Sơn bằng hành trình đi vòng quanh đảo Lớn. Xe ô tô đưa chúng tôi đến tham quan  điểm đầu tiên là di tích hải đội Hoàng Sa – Trường Sa, nơi này còn lưu giữ rất nhiều vật có giá trị và vật chứng lịch sử thiêng liêng khác, giúp chúng ta biết được đủ đầy hơn về khái niệm Tổ Quốc, bảo tàng lưu giữ những kỷ vật về hải đội Hoàng Sa ra khơi bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Nghe hướng dẫn viên thuyết trình lòng chúng tôi bồi hồi xúc động trước sự hy sinh lớn lao của những người lính quên mình để bảo vệ vùng biển yêu thương của tổ quốc.
Tạm biệt nơi này chúng tôi băng qua những cánh đồng tỏi ngút ngát để lên đỉnh Thới Lới. Con đường đèo lên đỉnh Thới Lới cũng lắc lẻo, uốn lượn như những con đèo khác. Một lát sau chúng tôi đến chùa Hang, đây là một ngôi chùa đẹp nổi tiếng của đảo chùa là hang động lớn nhất đảo dùng để thờ phật, nó được tạo thành từ một vách đá dựng đứng cao gần 20m, mặt hướng ra phía biển. Sau đó chúng tôi tiếp tục tham quan một số  cảnh đẹp khác như;  cổng Tò Vò, hang Câu, cột cờ Tổ quốc, chùa Đục. Chùa Đục được xây dựng trong một hang đá trên núi Giếng Tiền được tái tạo rất đẹp, là nơi miệng núi lửa tuôn trào nham thạch.

Hôm sau chúng tôi lên ca nô đến đảo Bé, nơi đây được tha hồ tắm biển, ngắm cảnh đẹp của biển xanh mênh mông, biển ở đây nước trong vắt, cát trắng tinh, nhìn rõ rong rêu, từng đàn cá bơi lội thật là thích. Người dân trên đảo Lý sơn chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt hải sán, trồng hành tỏi. Lý Sơn được mệnh danh là Đảo tỏi, được thiên nhiên ưu đãi cho giống tỏi thơm ngon, vị thơm cay quyến rũ lòng người. Để làm ra sản phẩm ấy người dân  phải bỏ ra rất nhiều công sức. Trên nền đất cát khô cằn, người trồng tỏi rải lên những lớp cát san hô được lấy từ bờ biển rồi tiếp tục phủ lên một lớp cát trắng. Cứ sau một, hai mùa, lớp cát cũ được cào bỏ, một lớp cát mới được thay thế.

Ngoài khơi xa những con thuyền đánh cá chầm chậm tiến ra khơi chuẩn bị cho mẻ đánh bắt xa bờ. Ngư dân ở Lý Sơn  ngày đêm bám biển không chỉ để mưu sinh mà họ còn góp phần trong việc giữ gìn lãnh thổ của đất nước ta.
          Chiều ngày hôm sau chúng tôi tạm biệt Lý Sơn trở về. Mặc dù chuyến du lịch ngắn ngày nhưng đã để lại trong tôi một ấn tượng sâu sắc biết được lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam của ông cha ta từ ngàn xưa, đồng thời biết được cảnh đẹp Quảng Ngãi mà không nơi nào có được.

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Lệ Thẩm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

• img_0003-copy.jpg
  • img_0018-copy.jpg

Lời hay ý đẹp

Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích.